Information & Events

Liệu pháp mới trị ung thư hiệu quả trong giai đoạn thử nghiệm cuối

Date 12/10/2015 13:55

nhathuoctot.com

SKĐS - Một hãng dược phẩm của Mỹ cho biết, đã tiến hành xong giai đoạn thử nghiệm cuối cho liệu pháp trị ung thư có tên Optune.

Một hãng dược phẩm của Mỹ cho biết, đã tiến hành xong giai đoạn thử nghiệm cuối cho liệu pháp trị ung thư có tên Optune. Kết quả khả thi có thể cải thiện, nâng cao tỷ lệ sống ở bệnh nhân ung thư não khi dùng kết hợp với avastin trong một nghiên cứu giai đoạn cuối. Liệu pháp Optune được thẩm định dùng kết hợp với thuốc trị ung thư Avastin của Roche Holding AG. Kết quả, tỷ lệ tử vong giảm tới 39% so với nhóm đối chứng chỉ dùng avastin.

Theo Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA), Optune là thiết bị phê duyệt dùng cho nhóm bệnh nhân u nguyên bào xốp đa dạng (GBM). Dạng phổ biến nhất và nguy hiểm nhất trong số các bệnh về ung thư não, trong đó 90% người lớn bị tử vong trong 24 tháng kể từ phát hiện bệnh. Đây là thiết bị không xâm lấn di động, sử dụng dòng điện độ thấp để làm chậm, thậm chí đảo ngược sự phát triển khối u và tiêu diệt các tế bào ung thư. Optune kết hợp với thuốc hóa trị liệu temozolomide của Merck & Co Inc. đã được FDA phê duyệt hồi tháng 10 cho nhóm bệnh nhân người lớn.

Theo Novocure, kết quả thử nghiệm nói trên sẽ được đưa ra trình diễn tại hội nghị thường niên lần thứ 20 của Hiệp hội Thần kinh - Ung thư Mỹ nhóm họp tới đây tại San Antonio, Texas.

Ngọc Anh

((Theo Reuters, 11/2015))