Information & Events

Dưỡng da bằng rau quả mùa xuân

Date 05/10/2017 16:43

nhathuoctot.com

Mùa xuân là lúc da cần được nuôi dưỡng để khắc phục những tổn hại trong mùa đông và chuẩn bị đối phó với mùa hè nóng nực. Theo các chuyên gia về lĩnh vực này, rau quả mùa xuân chính là những nguyên liệu tốt nhất để giúp bạn làm đẹp.

Nho, đu đủ cho da mịn màng: Nho hoặc đu đủ xay nhuyễn, trộn 300ml sữa tươi và 2 thìa canh mật ong thành hỗn hợp đắp da mặt và toàn thân, sau 15 phút tắm sạch. Với da khô, cho thêm 2 thìa dầu ăn trộn đều. Sau khi đắp, da sẽ mềm mại và không bong tróc.

 

Dưỡng da bằng rau quả mùa xuân 1

 

 

Quả bơ dưỡng da khô: Quả bơ bỏ vỏ xay nhuyễn, đắp mặt nạ, sau 15 phút rửa sạch.

Quả đào cho da mềm và đàn hồi: Quả đào gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn đắp mặt nạ 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Với da dầu, cho thêm 1 thìa cà phê dầu ăn.

Quýt và bạc hà cho da sức sống, giảm nếp nhăn: Lấy nước cốt của 5 quả quýt (hoặc 1 quả bưởi), nhỏ vào vài giọt tinh dầu bạc hà, dùng bông thấm lên da mặt và toàn thân. Để 15 phút, sau đó tráng lại bằng nước mát.

 

Dưỡng da bằng rau quả mùa xuân 2

Lê, táo, nho, cam, chanh... là những loại quả rất tốt cho làn da.

 

Mật ong, chanh, sữa làm mềm da: Hai thìa mật ong hòa với 200ml sữa tươi cùng cốt nửa quả chanh, thoa đều vào da mặt và cổ, để 15 phút rửa sạch. Nếu có điều kiện, tăng nguyên liệu chế thành nước bồn tắm, dưỡng da toàn thân, chống mỏi mệt.

Bí đao dưỡng trắng da: Bí đao 1 quả, gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng rồi luộc với 500ml nước và 500ml rượu trắng. Bỏ bã, lấy nước cô đặc, cho thêm 250g đường trắng, đun cho tan. Khi dùng, lấy một ít trộn với lòng trắng trứng gà tươi, xoa đều lên mặt.

Dưa chuột làm sáng da và phòng chống nếp nhăn:

- Dưa chuột rửa sạch, giã nát, ép lấy nước, xoa lên da mặt nhiều lần trong ngày; hoặc thái thành những lát mỏng rồi dán lên mặt.

- Dưa chuột rửa sạch, thái miếng, đem nấu chín với sữa bò tươi, để nguội rồi xoa lên mặt, mỗi ngày xoa 2 lần.

- Nước ép dưa chuột, nước ép bồ công anh, nước ép quả chanh tươi và sữa bò tươi lượng bằng nhau, hòa đều rồi xoa lên mặt mỗi ngày 2 lần.

Cà rốt trị  mụn nhọt, trứng cá đầu đen:

- Cà rốt rửa sạch, ép lấy nước cốt uống hay xoa đều lên da mặt hằng ngày, mỗi ngày 2 lần.

- Cà rốt nửa củ, táo to nửa quả, rau mùi 20g, chanh tươi 2 lát dày, tất cả đem ép lấy nước uống hằng ngày.

- Cà rốt 50g, rau cần 50g, táo to nửa quả, lê 1 quả, tất cả đem ép lấy nước, vắt thêm 1/6 quả chanh, uống hằng ngày, có tác dụng làm mờ tàn nhang.

An Ngọc Hoa

Other news