Information & Events

An Giang, Đồng Tháp: sốt xuất huyết tăng mạnh

Date 08/08/2016 19:13

nhathuoctot.com

 Ông Dương Ân Hận, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Tháp, cho biết tại tỉnh này từ đầu năm tới nay đã phát hiện hơn 2.300 ca mắc sốt xuất huyết, cao gấp 2 lần so cùng kỳ năm ngoái.

Có những thời điểm mỗi tuần có tới 50-80 bệnh nhân sốt xuất huyết, nhờ ngành y tế tập trung xử lý môi trường và các ổ dịch nên gần đây số ca mắc giảm, hiện nay mỗi tuần khoảng 30-40 ca.

Tuy nhiên, do đang vào mùa mưa với độ ẩm cao là điều kiện cho lăng quăng và muỗi phát triển nên dịch sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát.

Tại An Giang, ông Huỳnh Mộng Hùng, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng, cho biết từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã có 1.905 ca mắc sốt xuất huyết, cao hơn gấp đôi so cùng kỳ năm trước. Trong đó có 104 ca sốc (tăng 57,6%) và 2 bệnh nhi tử vong do nhập viện trễ.

Dịch bệnh xảy ra đều khắp ở các huyện thị, riêng ở TP Long Xuyên có số ca mắc tăng hơn 8 lần so cùng kỳ và dịch xảy ra gần như toàn thành phố. Các địa phương đã tập trung xử lý 366 ổ dịch nên gầy đây số ca mắc có chiều hướng giảm, mỗi tuần chỉ có khoảng 32-40 bệnh nhân mắc mới.

“Đang vào mùa mưa có nguy cơ bùng phát thành dịch nên ngành y tế tăng cường các biện pháp phòng chống, cho phun hóa chất toàn bộ các hộ gia đình tại các ổ dịch để sớm dập tắt các ổ dịch phát sinh”, ông Hùng nói.

Đ. VỊNH